Sau khi đọc bài “Bị người yêu cho mọc sừng”, tôi rất hiểu và thông cảm cho chính chàng trai trong bài viết vì tôi cũng đã từng trải qua trường hợp giống như bạn bây giờ.

Tôi và cô ấy có một mối tình kéo dài suốt 9 năm. Đối với tôi, cô ấy là mối tình đầu, cũng là mối tình duy nhất cho đến tận bây giờ. Tôi đã từng tin rằng, sẽ không có bất cứ điều gì có thể chia cách được tình yêu gắn bó suốt bao năm của hai đứa… nhưng tôi đã nhầm…

Khi tình yêu của chúng tôi vừa tròn ba năm thì cô ấy bắt đầu quen một chàng trai giàu có, thành công hơn tôi. Tôi không hề biết điều đó cho đến khi cô ấy đến gặp tôi xin lỗi và nói rằng sẽ lên xe hoa cùng người mới. Tôi ngồi như trời trồng khi nghe chính người con gái mình yêu thương nhất nói ra những điều đó… Tại sao cô ấy vừa quen anh ta có hai tuần đã tính đến chuyện cưới xin? Còn tôi, một mối tình kéo dài suốt ba năm thì cô ấy rũ bỏ một cách không thương tiếc?

Thế nhưng, cuộc hôn nhân của họ diễn ra chưa được nửa năm thì hai người đã vội vã chia tay. Sau cuộc hôn nhân chóng vánh đó, cô ấy quay lại với tôi, khóc lóc và xin lỗi tôi rất nhiều… Vì vẫn còn tình cảm với cô ấy nên tôi đã tha thứ và quay về với cô ấy như chưa từng có bất cứ chuyện gì xảy ra.

Thế nhưng, đến hai năm sau nữa thì cô ấy lại giấu diếm tôi quan hệ với một gã đàn ông khác. Khi phát hiện được điều đó, tôi rất buồn và thất vọng… Tôi nghĩ mình sẽ không thể nào tha thứ được cho người phụ nữ phản bội ấy… nhưng rồi, những giọt nước mắt chảy dài của cô ấy đã khiến tôi không thể nào dứt khoát với quyết định của mình. Và tôi đã rộng lượng thứ tha cho cô ấy một lần nữa.

Những ngày tháng chúng tôi chuẩn bị cho đám cưới thì tôi lại phát hiện ra cô ấy qua lại với một chàng trai khác (Ảnh minh họa)

Sau lần phản bội thứ hai, tôi nghĩ cô ấy sẽ không bao giờ dám phản bội tôi một lần nào nữa. Tôi cũng đã hứa hẹn với cô ấy rằng, khi nào hai đứa ổn định công việc sẽ làm đám cưới. Gia đình hai bên cũng rất ủng hộ tình yêu của chúng tôi… và dường như không có bất cứ điều gì có thể chia cách được tình yêu của chúng tôi nữa.

Thế nhưng, đến năm thứ 9 yêu nhau, cũng là những ngày tháng chúng tôi chuẩn bị cho một đám cưới rình rang thì tôi lại phát hiện ra cô ấy qua lại với một chàng trai khác. Những tin nhắn yêu thương, khiêu khích, mời gọi nhau giữa hai người khiến tôi cảm thấy ghê tởm vô cùng. Và dù đám cưới sắp diễn ra, dù hai gia đình quyết liệt khuyên răn, dù trái tim tôi vẫn còn rất yêu cô ấy… nhưng tôi chẳng thể nào tiếp tục đón nhận một người con gái lẳng lơ, dễ dãi như vậy nữa.

Mặc dù rất hận thù người con gái đó nhưng tôi vẫn chẳng thể nào ghét nổi cô ấy. Dù biết bây giờ cô ấy vẫn chưa tìm cho mình được bến bờ hạnh phúc… nhưng tôi không thấy hả hê vì điều đó. Trong sâu thẳm lòng mình, tôi vẫn mong cô ấy sẽ tìm được một người đàn ông yêu thương cô ấy thật sự. Còn tôi, dù vẫn còn rất yêu cô ấy nhưng tôi chẳng còn đủ bao dung và rộng lượng đón nhận cô ấy một lần nữa. Tôi nghĩ rằng, yêu nhau không nhất thiết phải ở bên nhau mới hạnh phúc, mà điều quan trọng nhất là được nhìn thấy người mình yêu sống trong hạnh phúc.

Con người ai cũng có lúc lầm lỡ… nhưng tôi nghĩ, khi đã lầm lỡ một lần thì không nên tiếp tục trượt dài với những lầm lỡ những lần tiếp theo. Sống ở đời nên có một chút vị tha sẽ làm cho cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Luật nhân quả, ai gây ra người đó cũng sẽ phải gánh chịu, vì thế đừng nên hận ai, đừng nên ghét ai… vì những gì người ta gây ra cho mình thì họ sẽ phải nhận từ người khác gấp bội lần.

Đến bây giờ, tôi vẫn chưa thể tìm lại niềm tin ở con người, vẫn chưa dám mở lòng mình để yêu ai nhưng tôi tin, đến một ngày nào đó, tôi sẽ gặp được một cô gái yêu tôi bằng tất cả trái tim và khối óc mình.

Hãy xem mọi việc một cách bình thường như nó vốn dĩ luôn xảy ra trong cuộc sống này. Rồi thời gian trôi qua, bạn sẽ không còn nghĩ về những đau khổ ấy do người cũ gây ra cho mình nữa… và chắc chắn, bạn sẽ tìm được một tình yêu khác chân thành, mãnh liệt hơn.

Để chia sẻ trực tiếp cùng tư vấn viên, hãy gọi đến số 1900 561 503, sau đó bấm phím 5, chúng tôi luôn lắng nghe bạn 24/7.

Xem thêm chủ đề: ngoai tinh, ke thu ba, moi tinh dau, dam cuoi, hanh phuc, chuyen tinh yeu, hon nhan gia dinh, ket hon, tinh yeu, nguoi cu, tinh cu, phan boi, tinh yeu nu gioi, bao

Bị người yêu cho “mọc sừng”

Hai người đàn ông tôi yêu

20 tuổi… em rất dày dạn trong “chuyện ấy”

Vết cắn nơi ngực vợ

Nga Trần ghi (24H.COM.VN)