Đêm nay tôi ngồi đây trong sự giá rét và cũng là một đêm chẳng thể nào nghĩ tới vì mỗi lần nghĩ đến những gì tôi biết về em là lại một lần tôi thấy tim mình như đau nhói.

Em là ai và tôi là gì trong em? Tôi sẽ chẳng bao giờ đưa ra câu hỏi như vậy nữa vì đằng sau tất cả những gì đẹp nhất kia lại là những gì kinh hoàng. Tôi đã nhận ra em, nhận ra cái con người chính trong em, con người mà tôi chẳng bao giờ mường tượng tới thế mà nó lại là em thật.

Còn nhớ ngày đó tôi hỏi em: Tất cả những gì em trao anh là sao? Em không tin anh? Em đã trả lời: đúng, tất cả những gì em trao anh là xuất phát từ trái tim, em không hối hận, em có yêu anh và tin anh.

Em đã nói vậy, đúng thật là giọng nói đã xoá mờ những điều gian dối trong con tim em. Tôi đã tin em nhưng để rồi hôm nay tôi nhận ra những gì em mang đến bên tôi, những đêm em ôm tôi và nói “anh ơi ôm anh thật ấm áp” ngay lúc đó tôi đâu biêt rằng em vẫn hay thường dùng câu nói này với những người đàn ông bên đời em. Lúc đó tôi cứ ngỡ mình đang được yêu bằng cả trái tim. Nhưng không, nay tôi mới nhận ra và mới biết rằng em là kẻ muốn mình có hai trái tim để yêu hai con người cùng một lúc và có khi còn nhiều hơn thế.

Tôi không bao giờ luyến tiếc một kẻ hai lòng (Ảnh minh họa)

Một cô bé ngây thơ quá đỗi vậy mà lại là hai mặt gian dối. Tại sao em, em có thể đang tâm làm vậy với tôi, em coi tôi như một trò chơi trong những ngày xa nhà những ngày đến với mảnh đất quê tôi ngắn ngủi vậy thôi sao. Giá như em đừng nói với tôi là em yêu tôi tin tôi mà hãy cứ đến bên tôi như những đam mê tình ái thì tôi cũng không phải suy nghĩ, tôi sẽ thấy nhẹ nhàng hơn vì dù sao cũng chẳng có gì thay đổi sau khi em đi. Nếu chúng mình đến với nhau như những kẻ qua đường, chỉ như cây sống tạm thì tôi cũng chẳng đau lòng. Tôi giận em, tôi cay đắng vì em đã lừa dối tôi nhưng tôi còn cay đắng hơn cho người đang đợi em cũng đã bị em đang tâm lừa dối.

Người đàn ông đó cũng không hạnh phúc hơn tôi, cũng đang là một người bị em lừa dối như tôi thôi, chẳng qua chưa biết mặt sau của em chưa biết đã bị em lừa dối như thế nào. Không biết đấy là điều may mắn hay là một bất hạnh nữa. Tôi nghĩ người đó, người bị như tôi nên sớm nhận ra bộ mặt thật của em để thấy rằng em giỏi thế nào em nhỉ. Cùng một thời điểm em cùng quan hệ với hai người đó là điều tôi không muốn tin nhưng giờ thì tôi phải tin.

Em hãy đi đi, vì tất cả ở lại chẳng còn gì đâu em ơi có chăng là nỗi đau mà em sẽ phải nhận ra khi em biết tôi đã biết sự thật về em thôi em ơi. Em hãy ra đi để tôi nhẹ nhàng hơn trong trái tim vì tôi không bao giờ luyến tiếc một kẻ hai lòng. Có chăng tôi sẽ xót thương cho em, vì em đã đánh mất đi những gì mình có, em đã tự làm mất đi hình ảnh của mình và em sẽ còn phải chịu nhiều hơn nữa những nỗi đau sau những điều em đã làm trong thời gian tới…

Không bao giờ được gọi là tạm biệt mà hãy là vĩnh biệt!

Tuỳ Phong

***

Bạn hãy gửi những bức THƯ TÌNH, những BÀI THƠ do bạn viết về những người thân yêu và gửi cho chúng tôi tại địa chỉ: tamsu.24h@24h.com.vn – 24H sẽ đăng bài của bạn trong thời gian sớm nhất!

Để chia sẻ trực tiếp cùng tư vấn viên, hãy gọi đến số 1900 561 503, sau đó bấm phím 5, chúng tôi luôn lắng nghe bạn 24/7.

phamngochien.ubtp@gmail.com (24H.COM.VN)